Chi tiết tin

A+ | A | A-

Nam Trà My phê duyệt danh sách hộ nghèo, hộ cận nghèo được hỗ trợ nhà ở theo Nghị quyết số 27/2024/NQ-HĐND ngày 26/9/2024 của Hội đồng nhân dân tỉnh Quảng Nam trên địa bàn huyện Nam Trà My giai đoạn 2024-2025

Ngày đăng: 14:09 | 28/11/2024 Lượt xem: 399

Ngày 26/11/2024, UBND huyện Nam Trà My ban hành Quyết định phê duyệt danh sách hộ nghèo, hộ cận nghèo được hỗ trợ nhà ở theo Nghị quyết số 27/2024/NQ-HĐND ngày 26/9/2024 của Hội đồng nhân dân tỉnh Quảng Nam trên địa bàn huyện Nam Trà My giai đoạn 2024-2025.

Tổng số hộ hộ nghèo, hộ cận nghèo trên địa bàn huyện được hỗ trợ nhà ở là 144 nhà, trong đó: Số lượng nhà xây dựng mới: 112 nhà; Số lượng nhà sửa chữa: 32 nhà.

Danh sách hộ nghèo, hộ cận nghèo được phê duyệt tại Quyết định số 1414/QĐ-UBND ngày 19/6/2024 của UBND huyện hết hiệu lực (phụ lục Mẫu 03B). Các nội dung khác không thuộc phạm vi phê duyệt danh sách tại Quyết định này của Quyết định 1414/QĐ-UBND, ngày 16/9/2024 của UBND huyện vẫn còn hiệu lực.

Tổ chức thực hiện Quyết định:

Phòng Kinh tế và Hạ tầng: Chủ trì, phối hợp với phòng Lao động - Thương binh và Xã hội, các đơn vị liên quan xây dựng kế hoạch tổ chức triển khai thực hiện Quyết định này; hướng dẫn các địa phương xác định thực trạng về nhà ở và chất lượng về nhà ở trước và sau khi được hỗ trợ đảm bảo “3 cứng”, tổ chức thực hiện đảm bảo đúng quy định, nghiên cứu ban hành các mẫu nhà để địa phương có thể tham khảo thực hiện; Phối hợp với phòng Lao động - Thương binh và Xã hội tổng hợp, thẩm định số lượng nhà đảm bảo điều kiện tiêu chí nhà tạm, nhà dột nát được hỗ trợ theo Nghị quyết số 27/2024/NQ-HĐND, ngày 26/9/2024 của HĐND tỉnh.

Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội: Hướng dẫn UBND các xã phê duyệt danh sách đối tượng thuộc diện được hỗ trợ về nhà ở trên địa bàn đảm bảo đúng các quy định về đối tượng, tiêu chuẩn và điều kiện hỗ trợ theo Nghị quyết số 27/2024/NQ-HĐND, ngày 26/9/2024 của HĐND tỉnh; Phối hợp với phòng Tài chính - Kế hoạch huyện tham mưu UBND huyện phân bổ nguồn kinh phí (ngân sách tỉnh, nguồn vận động hợp pháp khác) để thực hiện việc hỗ trợ xoá nhà tạm, nhà dột nát theo Nghị quyết của HĐND tỉnh; Định kỳ hàng tháng, quý, 6 tháng/hàng năm tổng hợp, báo cáo UBND huyện tiến độ thực hiện, khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện.

Phòng Tài chính - Kế hoạch huyện: Phối hợp với phòng Lao động - Thương binh và Xã hội, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện trong công tác tham mưu UBND huyện phân bổ nguồn vốn ngân sách tỉnh, nguồn vận động; Hướng dẫn các đơn vị, UBND các xã trong việc quản lý, sử dụng, thanh quyết toán nguồn kinh phí được phân bổ đảm bảo theo đúng quy định.

4Đề nghị Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Ban Vận động xoá nhà tạm, nhà dột nát huyện: phân bổ nguồn kinh phí về các xã để tổ chức thực hiện trên cơ sở đề nghị của phòng Lao động - Thương binh và Xã hội huyện; phối hợp thực hiện các nhiệm vụ theo sự phân công của Trưởng Ban chỉ đạo công tác xoá nhà tạm, nhà dột nát huyện.

Ủy ban nhân dân các xã: Thực hiện rà soát danh sách được duyệt và chịu trách nhiệm tổ chức triển khai thực hiện chính sách trên địa bàn; tổ chức vận động thêm các nguồn lực thực hiện chính sách đạt mục tiêu đề ra; Tổ chức việc lập Biên bản xác nhận xây dựng nhà ở hoàn thành theo từng giai đoạn và Biên bản xác nhận hoàn thành xây dựng nhà ở đưa vào sử dụng; lập hồ sơ hoàn công cho từng hộ gia đình được hỗ trợ nhà ở theo quy định; Chỉ đạo, giám sát để các hộ gia đình sử dụng tiền hỗ trợ về nhà ở đúng mục đích, đảm bảo chất lượng nhà ở xây dựng mới hoặc sửa chữa theo quy định; Thực hiện công tác thanh quyết toán kinh phí hỗ trợ công tác xoá nhà tạm, nhà dột nát theo quy định của pháp luật.

Tác giả: Đặng Lê Thanh Thủy

Các tin mới hơn:

Các tin cũ hơn:

Liên Kết Website